ส่องไฟป้ายโฆษณา-ออกแบบดีย่อมมีชัย | blog

ส่องไฟป้ายโฆษณา ออกแบบดีย่อมมีชัย


ป้ายโฆษณาที่ติดตั้งตามถนนหนทางทั่วไปนั้น มีความสำคัญต่อการทำธุรกิจของบริษัท เพราะเป็นช่องทางการสื่อสารจากบริษัทไปสู่ลูกค้าเป้าหมาย ซึ่งก็แน่นอนว่าบริษัทเจ้าของผลิตภัณฑ์ ย่อมประสงค์จะให้ป้ายโฆษณานั้นเด่นมองเห็นได้ชัด จากระยะหวังผล บริเวณข้อความหรือรูปภาพที่ต้องการเน้นก็ต้องเห็นได้ชัดเจน ฉะนั้นการออกแบบโคมไฟส่องป้าย จึงมีผลต่อความสำเร็จในการสื่อสารของป้ายเป็นอย่างมาก ปัจจัยที่ต้องคำนึงในการออกแบบ แสงส่องป้าย อาทิเช่น

1. ขนาดและรูปทรงของป้าย รูปทรงของป้ายที่แตกต่างกันนั้นย่อมหมายถึง ตำแหน่งและทิศทางของไฟส่องจะต้องถูกจัดวางแตกต่างกันไปด้วย

2. เป้าหมายว่าต้องการให้ป้ายนั้นมองเห็นได้จากระยะไกลเพียงใด ซึ่งหากให้มองเห็นได้จากระยะไกลมากขึ้นเท่าไร ระดับแสงสว่างที่ส่องไปที่ป้ายก็จะต้องมากขึ้นเป็นลำดับเช่นกัน

3. สภาพแวดล้อมของบริเวณที่ป้ายนั้นถูกติดตั้ง อาทิเช่น หากป้ายติดตั้งอยู่ในชุมชนบริเวณที่ระดับแสงสว่างข้างเคียงค่อนข้างมาก ระดับแสงสว่างของป้าย ยิ่งจะต้องให้มีมากขึ้นกว่าระดับข้างเคียง หรือหากป้ายติดตั้งอยู่ในบริเวณที่ข้างเคียงมืด ระดับแสงสว่างของป้ายก็ไม่จำเป็นต้องสว่างมากจนเกินไป

4. อุณหภูมิสี (Color temperature) และค่าความถูกต้องของสี (CRI) โทนของแสงหรือสีสันที่แสดงออกมามีผลต่อการมองเห็น และกระตุ้นอารมณ์ตอบสนองของผู้มองเห็น

5. การประหยัดพลังงาน ป้ายที่ดีควร มีประสิทธิผลต่อการรับรู้ และต้องมีประสิทธิภาพในการใช้พลังงานอย่างประหยัด

ทางแสงชัยไลท์ติ้ง ได้อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าโดยให้บริการออกแบบระบบส่องไฟ โดยใช้ระบบคอมพิวเตอร์ซอฟต์แวร์ Dialux ซึ่งสามารถจำลองแบบเสมือนจริง และช่วยให้การออกแบบได้ตรงเป้าหมายอย่างแม่นยำ สามารถเลือกใช้โคมไฟได้ถูกต้องเหมาะสมกับงาน โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ

ดูรายละเอียดสินค้า

หรือโทรศัพท์สอบถาม 02-4378955, 02-4378628

Pin It

Posted in Blog

พิมพ์ อีเมล