ข้อผิดพลาด-5-ประการที่มักพบในงานเลือกติดตั้งโคมไฟฟ้า | blog

ข้อผิดพลาด 5 ประการที่มักพบในงานเลือกติดตั้งโคมไฟฟ้า


ข้อที่ 1 ติดตั้งดาวไลท์ฝังฝ้าปูพรมเป็นตารางในทั่วทุกพื้นที่ ซึ่งแม้อาจจะใช้งบประมาณไม่มาก แต่จริงๆแล้วโคมไฟดาวน์ไลท์ให้แสงสว่างในแนวตั้งน้อยมาก แม้บางครั้งจะติดตั้งโคมดาวน์ไลท์ครอบคลุมจำนวนมากแต่พื้นที่ก็ยังรู้สึกว่าสว่างเหมือนอยู่ในถ้ำเหตุเป็นเพราะผนังยังคงมืดอยู่ เนื่องจากไม่มีแสงสว่างส่องผนังในแนวตั้ง

ข้อที่ 2 ไม่ได้ติดตั้งโคมไฟส่องเฉพาะพื้นที่ใช้งานเช่น ควรติดตั้งไฟเพื่อส่องสว่างเคาน์เตอร์ห้องครัว ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีความจำเป็นต้องใช้แสงสว่างในการเตรียมอาหาร ซึ่งการติดโคมไฟฟลูออเรสเซนต์ใต้ตู้ลอย หรือหากไม่มีตู้ลอยจะใช้ไฟเพดานชนิดปรับมุมแสงได้โดยเลือกกำลังหลอดที่เหมาะสม จะช่วยให้ทำงานครัวได้ดีขึ้นมาก

ข้อที่ 3 ติดตั้งโคมไฟส่องลงเพียงอย่างเดียวในบริเวณกระจกแต่งหน้า ซึ่งจะทำให้เกิดเงาบนใบหน้า และดูไม่สวยงาม ความจริงแล้วควรติดตั้งไฟส่องสว่าง จากด้านข้าง ในระดับสายตา ซึ่งจะช่วยลบเงาบนใบหน้าและสบายตาเวลา แต่งหน้าหรือโกนหนวดอีกด้วย

ข้อ 4 เลือกใช้มุมลำแสงของโคมไฟดาวน์ไลท์ ไม่สัมพันธ์กับความสูงที่ติดตั้ง การติดตั้งดาวไลท์บนเพดานสูงจะต้องเลือก โคมไฟที่มีมุมแสงแคบ ในเมื่อติดตั้งโคมไฟที่ระดับต่ำลงมา ก็อาจเลือกโคมไฟชนิดที่มุมลำแสงกว้างขึ้น จะช่วยให้การส่องสว่าง ในพื้นที่มีความสม่ำเสมอและเหมาะสมกว่า

ข้อ 5 เลือกโคมไฟเพียงเพราะรูปร่างความสวยงามของโคมไฟโดยไม่ได้คำนึงถึง การให้แสง หรือคุณภาพของแสงสว่าง บางครั้งโคมไฟที่รูปร่างลักษณะ สวยงามถูกใจผู้ใช้ อาจจะไม่เหมาะกับประโยชน์ใช้งานตามพื้นที่ ซึ่งเมื่อติดตั้งไปแล้วอาจจะไม่เกิดประโยชน์ทางแสงสว่าง และอาจเป็นการสิ้นเปลืองพลังงานโดยใช่เหตุ

ดูรายละเอียดสินค้า

หรือโทรศัพท์สอบถาม 02-4378955, 02-4378628

Pin It

Posted in Blog

พิมพ์ อีเมล